Chat hỗ trợ
Chat ngay

Trong trại nuôi gia súc, gia cầm người ta luôn phải đảm bảo điều kiện môi trường hợp lý, mát mẻ, thông thoáng để vật nuôi luôn khỏe mạnh nhằm nâng cao năng suất. Đặc biệt đối với vùng khí hậu nóng ẩm như Việt Nam ta. Vậy làm sao để chống nóng bằng điện mặt trời, sao nghe lạ như vây, xin mời bạn đọc xem tiếp bài viết để biết thêm chi tiết.

Tình hình chăn nuôi tại nước ta

Ngành chăn nuôi không còn là ngành nghề quá mới mẻ hiện nay, tuy nhiên với nhu cầu ngày càng lớn về các loại thịt, ngành này vẫn đang phát triển rất ổn định. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ được áp dụng vào chăn nuôi đã giúp ngành này dần dần chuyển từ quy mô hộ gia định trang trại nhỏ sang nông trại công nghiệp với diện tích lớn. Từ đó nâng cao năng suất cũng như dễ dàng quản lý.

Trang trại chăn nuôi

Tại sao phải làm mát cho trang trại chăn nuôi ?

Gia súc, gia cầm được nuôi cũng giống như con người vậy, để đạt được năng suất tốt nhất thì phải có môi trường thuận lợi, ăn ngủ hợp lý. Với điều kiện thời tiết nước ta là kiểu nóng ẩm thì việc làm mát trang trại để tạo môi trường mát mẻ cho vật nuôi sinh trưởng là điều hết sức cần thiết. Trang trại có mát mẻ, dễ chịu thì vật nuôi bên trong mới thoải mái, thuận lợi phát triển nâng cao năng suất đầu ra.

Làm mát cho trạng nuôi heo

Điện mặt trời làm mát trang trại chăn nuôi như thế nào ?

Trang trại chăn nuôi luôn được xây dựng với diện tích lớn nhằm nuôi được nhiều vật nuôi nhát có thể, với diện tích lớn như thế chắc chắn diện tích mái cũng rất lớn để có thể che mát cho cả trang trại. Và đặc điểm của điện mặt trời chính là áp lên những diện tích mái lớn như thế. Với đặc tính của pin mặt trời khi áp lên mái như vậy sẽ giúp giảm nhiệt độ trong trang trại, giúp môi trường trong trang trại đỡ oi bức hơn rất nhiều.

Đó mới chỉ là về phần giảm nắng nóng trực tiếp vào trang trại, bên cạnh đó điện mặt trời còn giúp sản sinh ra điện năng cung cấp cho những máy móc làm mát khác. Đơn cứ như những hệ thống làm mát trang trại hiện nay đang sử dụng là quạt hút, hút không khí từ ngoài vào trong trang trại qua cửa làm mát giúp giảm nhiệt độ đến mức tối đa.

Điện mặt trời áp mái trang trại

Ngoài làm mát điện mặt trời còn có lợi ích gì cho trang trại ?

Tất nhiên ngoài việc làm mát thì điện mặt trời còn mang lại nhiều lợi ích khác cho trang trại chăn nuôi. Đầu tiên chính là tiết kiệm nguồn điện năng mà trang trại tiêu thụ, với điện mặt trời trang trại sẽ giảm được tiền điện hàng tháng để duy trì trang trại, nâng cao lợi ích về mặt kinh tế. Không chỉ thế, điện mặt trời còn giúp các trang trại hướng đến mô hình nông trại xanh, điện mặt trời kết hợp biogas tạo ra một nông trại mà tại đó nguồn năng lượng đến từ những nguồn tái tạo. Cuối cùng chính là tránh được tình trạng mất điện khi điện lưới bị mất, với hệ thống lưu trữ việc mất điện sẽ không còn là mối bận tâm của những chủ trang trại chăn nuôi.

Inverter lắp đặt cho solar farm

Cấu hình điện mặt trời như thế nào phù hợp với trang trại ?

Cấu hình điện mặt trời áp mái đối với trang trại rất đơn giản như sau:

  • Tấm pin mặt trời
  • Bộ Inverter hòa lưới
  • Tủ điện đấu nối
  • Bộ CT bám tải

Đây chính là cấu hình cơ bản của một hệ hòa lưới, điểm cốt lõi của cấu hình này là bộ CT bám tải. Vì điện lực đang siết chặt việc mua bán điện nên cấu hình bám tải đang là hướng đi mới của điện mặt trời. Với cuộc CT bám tải, năng lượng điện tạo ra sẽ chỉ đủ dùng cho phụ tải của trang trại. Chính việc chỉ đủ dùng mà không phát lên lưới như vậy nên không cần phải đăng ký với điện lực cũng như dễ dàng trong việc lắp đặt.

Cuộn CT bám tải

Kết luận

Làm mát cho trang trại không phải là vấn đề quá mới trong chăn nuôi, tuy nhiên khi kết hợp với điện mặt trời thì lại là một hướng đi mới, một hướng kết hợp vừa mang lại hiệu quả cao trong chăn nuôi vừa nâng cao được lợi ích kinh tế của trang trại.

 

[kkstarratings force]

 

    Hỗ trợ giải đáp




    Trả lời